18 thg 9, 2016

Hồ Tràm - Hồ Cốc (BR Vũng Tàu)

Chiều ngày 17/09/2016.
Lướt qua maps trên đt, tôi biết mình chỉ còn vài km nữa là đến nơi. Suốt chặng đường trong đầu tôi vẫn hình dung ra một bãi tắm trong xanh, sóng rì rào cùng với những đôi chân trắng muốt, những mái tóc xõa dài tung tăng như cá.
Quả thật rất thú vị và hồi hộp. Con đường từ thị trấn Phước Bửu đến Hồ Tràm quanh co như tranh vẽ càng làm t thấy hào hứng thêm.
Biển Hồ Tràm - Vũng Tàu

Do đến hơi muộn, lúc đó khoảng chừng 5 rưỡi chiều nên biển hơi lạnh.
Chỉ có điều hi vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu. Thật không ngờ bãi biển du lịch mà tanh ngòm, đục như nước ốc. Nhưng cũng vì lâu rồi chưa tắm biển nên mấy ae liều mình lao xuống tắm giống như một du khách Lào.
Biển chiều, nước lạnh. Bãi biển ở đây khá cạn, có chỗ ra xa gần 20m mà nước mới đến đùi (đùi 1 e gái t nhìn thấy tắm chỗ đó).
Cũng vì nước đục và tanh nên sau 15p chiến đấu mấy ae phải rút lui về nhà nghỉ. Ở Hồ Tràm, nhà nghỉ nhan nhản ở khu vực ngã tư. Giá bình dân mà hầu như không bao giờ thiếu phòng. Nhà nghỉ mà t ở ngoài 4ng chúng t thì k có ai thuê nữa :(( trong khi giá thuê 1ngày đêm chỉ 250k.
Trong khi ở Hồ Cốc (cách Hồ Tràm 5km) không có cái nhà nghỉ nào. Ở đó toàn Rì Sọt nghỉ dưỡng, nhà hàng cao thấp cấp.
Ngã tư Hồ Tràm đông như kiến cỏ vào xế chiều. Xa xa là dáng dấp mấy chị em đang selfie, các cô cậu iu nhau đang ghé đầu, chu môi. Gần gần là những chiếc ly thủy tinh màu vàng bọt trắng lúc lên lúc xuống. Đâu đó những làn khói nghi ngút bay lên kèm theo mùi thơm phức của hải sản nướng, hấp thơm lừng.
Ăn uống ở đây mình phải chọn đồ sống ở trong chậu rồi thích làm gì thì làm.
Cá Sòng 50k/kg
Mực 120-150k/kg
Ghẹ 250k/kg
Tôm 250k/kg
Bia Sg 300k/thùng
Ốc vít các loại + ghêu sò.... rất đa dạng sinh học.
Nếu ăn tại quán, họ sẽ tính công chế biến. nướng 20k, luộc và hấp 10k, hấp gừng 20k. Tuy nhiên nếu đi 4-5ng trở lên có thể mang theo than và bếp nướng rồi mua đồ mang ra bãi biển nhâm nhi sẽ thú vị hơn. Mấy quán này rất đông nên họ chế biến lâu lắm. Đợi hết mấy lon bia mà mồi nhậu chưa xong.

Biển Hồ Cốc

Từ Hồ Tràm lên Hồ Cốc hết 5km. Một đoạn đường khá lãng mạn. Đôi nào yêu nhau mà đi qua đoạn này chắc muốn hôn nhau quá. !
Hai bên đường là những bãi cỏ nhung mịn màng xanh mướt, những hàng cọ mọc thẳng đều tăm tắp và vô số hoa hòe đủ màu sắc.
Đường ven biển, Vũng Tàu

Hồ Cốc là một bãi tắm khá đẹp, nước trong và sóng rất nhẹ.
Tắm biển Hồ Cốc chúng ta có 2 lựa chọn.
1: Vào các bãi tắm-nhà hàng resort
2: Chạy ra chỗ đánh cá rồi vòng vào bãi tắm. Ai thích đổi mùi vị thì tắm ngay ở bãi neo thuyền :))
Hồ Cốc, Xuyên Mộc, BR Vũng Tàu

Lựa chọn 1, mất vé (70-80k/ng) nhưng bù lại có ghế ngồi, tắm nước ngọt, có người trông xe, trông đồ.
Lựa chọn 2: Nếu kiếm dc chỗ gửi xe thì không khác gì N01. Ở mấy bãi biển này, sau khi tắm biển bạn cứ vào tắm nước ngọt thoải mái, ngồi ghế thoải mái giống như đã mua vé mà k ai hỏi han gì.

Biển Hồ Cốc

Chỗ màu vàng là 1 con đường đất mà người ta hay ra biển lấy cá. Chỗ màu xanh là bãi tắm có mấy hòn đá (chụp ở ảnh trên).
Có thể để xe ở chỗ màu đỏ rồi đi tắm. Tuy nhiên ở đó không có dịch vụ trông xe đâu.
Hồ Cốc

Hồ Cốc

Cái hồ nước lợ ven bãi biển này chắc là hồ Cốc.
Hồ Cốc, google maps

2 ảnh đẹp đẹp phía trên là cái chỗ nhỏ nhất nằm ở ngay phía trên kim la bàn trong ảnh này.
Mấy chỗ khác đẹp hơn đã bị các hộ kinh doanh cho thuê chụp ảnh  cưới chiếm đóng, rào thép gai nên t k vào. Đi dọc đường liếc qua thấy đẹp, loáng thoáng dăm bảy đôi đang chụp ảnh cưới dã ngoại. Cô dâu váy trắng, váy hồng rực rỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét