14 thg 3, 2015

Đi cửa khẩu Cầu Treo Hương Sơn, Hà Tĩnh

Nhân dịp vào thăm quê ngoại Hà Tĩnh đợt tết nguyên đán vừa, rồi tôi lại có một chuyến khám phá vùng đất biên giới Việt - Lào mà điểm đến lần này là cửa khẩu Cầu Treo thuộc huyện Hương Sơn.
Hương Sơn là một vùng đất khá đẹp, nếu so với những nơi khác thuộc khu vực Trường Sơn thì phải nói là rất đẹp.
Ở đây tuy phong cảnh có phần kém đôi chút nhưng bù lại là địa hình bằng phẳng, rất thuận lợi cho giao thương, buôn bán.

karaoke hà tĩnh

quán karaoker Đức Thọ, Hà Tĩnh

Tối hôm mùng 8 tết, chúng tôi gặp nhau và có một buổi giao lưu văn nghệ tại một quán Karaoke ở thị trấn Đức Thọ.
Sáng ngày mùng 9 tết, chúng tôi xuất phát từ Làng Mộc Thái Yên dọc theo quốc lộ 8A cách thị trấn Phố Châu, Hương Sơn 30km.
Quốc lộ 8A, Hà Tĩnh

Con đường 8A bây giờ đã được làm lại đẹp đẽ gồm 3 làn đường mỗi bên (ảnh là đoạn thu hẹp) phẳng đẹp như dải lụa kéo dài đến gần Phố Châu thì có đoạn đang còn thi công bụi bay mù mịt. Cảm giác ở đoạn đó giống như đi trong mây :D

Thời gian 30phút từ khi xuất phát, chúng tôi bắt đầu đặt chân đến thị trấn Phố Châu. Lúc đó khoảng 8h, còn sớm nên chúng tôi di chuyển tiếp theo hướng tây về thị trấn Trung Tâm (xã Tây Sơn)
Đoạn đường này không có gì thú vị ngoài 2 cô gái có đôi chân trắng muốt, dáng hình đẹp khỏi chê. Hình như là hai chị em sinh đôi. Tôi nhìn thấy 2 cô bé đang phơi ngô bên đường ^^. Phải công nhận là con gái Hà Tĩnh có nước da trắng đẹp. <3, đi khắp Hà Tĩnh cô nào cũng trắng ngần.

đường 8a đi cầu treo

sông ngàn phố

Đường đi cửa khẩu Cầu Treo uốn lượn bên con sông Ngàn Phố. Cảnh thiên nhiên ban tặng cho nơi đây không phải là những vách đá dựng đứng, những hồ nước trong xanh mà đơn giản chỉ là dòng sông xanh ngắt. Nước sông hiền hòa cứ nhẹ nhàng trôi. Mùa khô này vậy đấy nhưng chắc hẳn các bạn cũng nghe nhiều về những lần ngập lụt ở cái vùng đất "Nghèo" khó này.
tây sơn, hương sơn, hà tĩnh
Một góc thị trấn Trung Tâm (Tây Sơn) Cách biên giới 32Km thuộc Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ảnh: hatinh24h

Tôi đi qua thị trấn thấy rất đẹp, nhiều biệt thự to, kiểu thiết kế gần như giống nhau với cổng sắt to, mặt tiền rộng và nhà nào cũng có hai hàng cây phía trước cổng. Phải nói đây là nơi ở khá thích hợp với ai muốn có cuộc sống thanh bình.

du lịch sinh thái sơn kim

Đi thêm một đoạn ngắn qua Tây Sơn, chúng tôi bắt đầu nhìn thấy một biển báo "Lái xe chú ý, đường quanh co liên tục 6km". Thật thú vị vì tôi cũng thích đường quanh co để úp cua.
Thật may vì đường đi lên biên giới ở khu vực này khá bằng phẳng. Tôi có thể đi số 4 tải 2 lên tận cửa khẩu. Rất ít khi phải về số 3. Cảm giác khác hẳn so với lần đi Thanh Hóa.

Kết thúc đoạn quanh co thứ nhất, chúng tôi sang địa phận xã Sơn Kim. Ở đây ngoài khu du lịch sinh thái tắm nước khoáng nóng ra thì không có gì đặc sắc. Dân cư 2 bên chỉ tập trung được một vài xóm nhỏ phía gần Trung Tâm, còn lại hầu như không có người sinh sống.

đường đi cầu treo

đường lên cửa khẩu cầu treo

Đường lên Cầu Treo quanh co uốn lượn gần như liên tục với quãng đường 30km. Nếu ai có thú vui up vỉa như tôi thì chạy đường này thú vị lắm.
Đường đã cong lại còn hẹp, chỉ cần gặp 1 xe ô tô nhỏ phía trước cũng khó vượt, mà đi sau thì hít khói đủ ngạt thở (đường sạch, ít bụi :p)
Lâu lâu gặp một vài xe container chở gỗ từ Lào về chắc tắc đường luôn.

phượt hà tĩnh

Phong cảnh thiên nhiên, núi non ở đây nói chung là bình thường, độ cao chỉ 300-400m, rừng hầu như bị khai thác hết chỉ còn cây gỗ tái sinh như Ba Bét, Trẩu và cây bụi như lau, lách...

Nếu bạn có dự định đi ở khu vực này thì đợi mùa hoa trẩu nở đi chụp ảnh rất đẹp. Hoặc có dự định picnic ngắn trong 1 ngày thì nên đi khu vực Sơn Kim, ra sông Ngàn Phố. Mấy bãi cát giữa sông lãng mạn cực (bị xóa mất rồi)

Hiện nay Hà Tĩnh đã có xe bus 24 chỗ chạy lên Trung Tâm cho nên việc đi lại dễ dàng rồi.


sơn kim, hà tĩnh
Ảnh Panorama Sơn Kim, Hương Sơn (click để xem ảnh to)

Xem ảnh xoay 360 độ tại link này nhé. (sinh động hơn ảnh trên)

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa